Băng keo được biết đến là loại vật dụng hữu ích trong đời sống. Tùy thuộc vào từng loại băng keo khác nhau, mà bạn có thể dùng nó theo mục đích sử dụng. Để giúp bạn có thể nhận biết về những điều tuyệt vời của băng keo mang lại. Cùng xem chi tiết công dụng của các loại băng keo qua bài viết sau đây nhé.

Tìm hiểu thêm:

> https://jata.vn/tin-tuc/jata-phan-phoi-si-le-bang-keo-gia-dung-gia-tot-toan-quoc

> Mua băng keo, màng bọc PE giá tốt

Công dụng của từng loại băng keo
Công dụng của từng loại băng keo

I. Tìm hiểu về băng keo

Băng keo hay còn được gọi là băng dính là một loại vật liệu có tính năng kết dính. Thông thường sẽ bao gồm keo kết hợp với một vài vật liệu dai mềm khác như màng nhựa BOPP, PVC, vải, giấy…

Băng dính được chia theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau: theo chất keo, theo vật liệu quết keo, theo công dụng và theo kích cở, hình dạng.

Vật dụng băng keo được sử dụng phần lớn trong nhu cầu đóng gói thành phẩm, bảo vệ thực phẩm. Ngoài ra nó còn ứng dụng cho rất nhiều ngành như điện tử, công nghiệp,..
Hiện tại băng keo đã trở thành một trong những vật không thể thiếu đối với cuộc sống hằng ngày. Băng keo dính là vật dụng an toàn và dễ sử dụng. Sử dụng sản phẩm này bạn có thể làm được rất nhiều thứ từ cắt dán thủ công đến trang trí, đóng gói sản phẩm…

II. Công dụng của từng loại băng keo

Vì nhu cầu sử dụng của băng keo ngày càng tăng. Do vậy nhiều đơn vị sản xuất đã không ngừng cải tiến và cho ra nhiều loại băng keo với công dụng thích hợp cho từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Các loại băng keo dính thường gặp như: băng keo trong, băng keo giấy, băng keo xốp, băng keo simili, băng keo 2 mặt…

1. Băng keo trong

Băng keo trong là loại băng keo trong suốt, rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Người ta thường sử dụng băng keo trong các lĩnh vực sản xuất, đóng gói, vận chuyển hàng hóa đặc biệt là với các loại hàng hóa đóng gói bằng thùng carton. Băng keo trong thường làm bằng chất liệu OPP (OPP là viết tắt của Oriented PolyPropylene trong). Băng dính có đặc tính bền, dẻo, dai nên rất thông dụng và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Băng keo trong hiện nay có kích thước lớn nhỏ khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu người sử dụng.

Loại băng dính này được sản xuất theo phương thức đơn giản, giữ nguyên màu trong của hạt nhựa mà không cần pha thêm các chất tạo màu.

Keo trong được biết đến là loại keo dính có giá rẻ nhất thị trường. Vì vậy nhiều người đã sử dụng nó thay thế các loại băng dính chuyên dụng như băng dán giấy…

Băng keo trong
Băng keo trong

2. Băng keo giấy

Là loại băng dính được làm bằng chất liệu giấy, nó là sự kết hợp giữ một màng giấy mỏng, mịn và dễ xé cùng với một lớp keo đặc biệt có độ dính vừa phải. Ngoài có thể dính trên bền mặt giấy, băng keo giấy còn dính được trên bề mặt kim loại, thủy tinh, gỗ, tường nhà…

Với đặc tính ưu việt (độ dính vừa phải) mà loại băng keo này có ứng dụng vô cùng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Nhất là được ứng dụng trong các văn phòng, trang trí nội thất, chế tác thủ công.

Cũng tương tự với công dụng đó, mà keo dính còn được ứng dụng nhiều vào xây dựng. Lúc này nó đóng vai trò dán lên tường tạo ra một đường thẳng khi sơn đường chỉ hoặc nơi tiếp giáp giữa 2 màu sơn khác nhau. Khi lát nền nhà xong băng keo giấy sẽ được dán lên những đường nối gạch giúp tạo ra vệt sơn mới đẹp và không bị lem khi sơn.

3. Băng keo 2 mặt

Keo 2 mặt hay được gọi là băng dính 2 mặt xốp, băng dính 2 mặt. Thay vì như các loại băng keo thông thường, keo 2 mặt sẽ được tích hợp thêm một mặt dán phía sau, giúp gắn hai mặt lại với nhau mà không cần phải tiếp xúc giữa 2 bề mặt. Đồng thời nó cũng không để lại vết dính. Keo 2 mặt được thiết kế 2 phần gồm phần lõi và phần băng keo.

Băng keo hai mặt là một phát minh rất tuyệt vời và là một trong những vật dụng rất cần thiết cho tất cả những ai thích làm thủ công mỹ nghệ và trang trí nhà cửa vì nó có tính thẩm mỹ cao. Khi băng keo 2 mặt chưa xuất hiện thì các loại băng keo luôn dễ bị phát hiện và đôi khi tạo ra những khiếm khuyết trực quan. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng dán băng keo và giấu băng keo mà không bị mất độ kết dính thông thường. Rất nhiều người dùng yêu thích sử dụng loại keo dính này, nên ứng dụng rất đa dạng. Chính vì thế băng keo hai mặt được sử dụng nhiều trong lĩnh vực trang trí, văn phòng phẩm, làm đồ handmade, dán các bảng thông báo, dán 2 mặt giấy lại với nhau… Với keo dính 2 mặt tính an toàn cao, đảm bảo sự bám dính ở trên bề mặt, nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng.

Băng dán 2 mặt
Băng dán 2 mặt

Các loại băng keo 2 mặt có thể kể đến là Băng keo 2 mặt 5F, Băng keo 2 mặt 2,5F,  Băng keo 2 mặt 1,2F.

4. Băng keo điện

Keo dính điện là loại băng dính. Nó được tạo ta từ chất liệu PVC (Polyvinyl clorua) và một số chất phụ gia khác. Keo có tính bám dính chắc chắn kèm theo khả năng chống điện, cách điện trong môi trường nhiệt độ cao với khoảng thời gian lâu dài mà không bị nóng chảy keo.

Đây là loại băng keo sử dụng nhiều trong lĩnh vực điện hiện nay. Hiện nay việc nối dây điện ở bên ngoài của các nhà máy hoặc các công trình ngày càng nhiều, băng keo điện có thể dán lại các mạch điện bị hở, nối các mối điện lại với nhau an toàn hơn khi sử dụng các thiết bị điện, các công ty thường sử dụng băng keo cách điện để buộc chặt các dây điện lại với nhau tránh hiện tượng chập điện, cháy nổ.

Không những vậy băng keo điện còn có khả năng chống mài mòn, có thể làm việc liên tục ở môi trường có độ ẩm cao, môi trường kiềm, môi trường axit. Đặc biệt nó chống được tia tử ngoại và có thể chống cháy. Loại keo dính này có thể dễ dàng thích nghi với mọi sự thay đổi của thời tiết.

Keo dính điện hiện có đa dạng về màu sắc cho người dùng lựa chọn.

5. Băng keo màu

Băng keo màu hiện nay cũng là loại băng keo rất thông dụng, sử dụng nhiều vào mục đích trang trí, dán các màu sắc để phân biệt loại sản phẩm… Chúng được làm bằng chất liệu OPP rất chắc chắn có thể kể đến như: OPP 3,5F.80yds, OPP 5F.80yds

Ngoài các loại băng keo trên hiện nay người ta còn sáng tạo ra rất nhiều loại băng keo nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như băng keo dán tiền, băng keo xốp, băng keo simili…

Giờ đây bạn có thể hiểu hơn về công dụng của từng loại băng keo mà mang đến. Bạn có thể sở hữu nhiều loại băng keo chất lượng tốt tại JATA. Không những vậy giá thành còn lại tranh hơn so với rất nhiều nơi cung cấp khác nữa đó nha.

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN JATA VIỆT NAM

Hotline: 0392 66 99 59 (Ms. Thúy)

Website: Jata.vn

Fanpage: Jata Việt Nam

Email: Jatavietnam@gmail.com

Địa chỉ: Lô A4_27 Nguyễn Sinh Sắc, p. Hòa Minh, q. Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0989.27.47.27